Khám phá

Báo Hàn tiết lộ thêm thông tin về chiếc smartphone “thế kỷ” của Samsung

Nguyễn Nguyễn | dantri.com.vn 17:00 06/09/2018

Thông tin xoay quanh thế hệ smartphone màn hình có thể gập của Samsung đã bất ngờ trở thành chủ đề nóng hổi trên các trang báo mạng quốc tế, khi có thông tin rằng sản phẩm có thể sẽ ra mắt ngay trong năm 2018.

Chiếc smartphone màn hình gập của Samsung nhận được sự quan tâm nhiều hơn so với iPhone X của Apple.

Lý do chiếc Galaxy F (viết tắt của “fold”, nghĩa là là có thể gập lại), chứ không phải mẫu iPhone sắp ra mắt, trở thành thiết bị được đông đảo tín đồ công nghệ trung lập mong đợi là bởi nó sở hữu một thiết kế đột phá, giúp người dùng có thể gập đôi màn hình lại giống như một quyển sách. Trong khi đó, iPhone X 2018 lại dự kiến sẽ không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với thế hệ tiền nhiệm.

Báo cáo từ ETNews, một trang tin Hàn Quốc, tiết lộ rằng Galaxy F sẽ có kích thước màn hình tổng thể lên tới 7,3-inch, sử dụng công nghệ OLED và được làm cong 2.5D. Khi gập làm đôi, nó sẽ chỉ còn kích thước là 4,6-inch, cho phép sử dụng như một chiếc smartphone thông thường.

Thiết kế này trùng khớp với những mô tả của DJ Koh, CEO bộ phận mảng di động, rằng nó mang đến một sự thuận tiện với màn hình lớn, nhưng không phải lúc nào cũng đáp ứng được mọi tác vụ khi ở dạng này.

Chi tiết đóng vai trò mấu chốt trên Galaxy F nằm tại phần cong ở chính giữa, giúp nó có thể gập lại giống như một cuốn sách. Samsung sẽ thêm một màn hình ở cạnh ngoài, giúp cho thiết bị hoàn toàn có thể được sử dụng dù ở bất kỳ kiểu dáng nào.

Theo ETNews, Samsung dự kiến sẽ chỉ sản xuất từ 100.000 đến 120.000 màn hình cong mỗi tháng để đáp ứng cho nhu cầu của thị trường, do đây được cho là mẫu smartphone đặc biệt, có thể có giá bán cao gấp đôi so với những flag-ship đầu bảng hiện nay.

Trả lời phỏng vấn tờ CNBC, Koh cho rằng sản phẩm sẽ sẵn sàng có mặt tại sự kiện sắp tới diễn ra tại San Francisco vào tháng 11, và hiện đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thiện.

Về những chiếc smartphone màn hình gập. Khi sử dụng, bạn có thể sẽ muốn mở chúng ra để tối ưu hoá diện tích màn hình”, Koh nói.

“Nhưng nếu mở ra như vậy, thì chúng chẳng khác gì một máy tính bảng ư? Nếu như trải nghiệm của một chiếc điện thoại gập cũng giống như máy tính bảng, thì liệu họ (người dùng) có mua chúng không?”

“Vì thế nên trên mỗi thiết bị, trên mỗi tính năng, mỗi sự đổi mới đều sẽ truyền tải một thông điệp đến với người dùng. Mỗi khi dùng nó, họ sẽ nghĩ rằng: “Ồ, hoá ra đây chính là lý do Samsung làm ra nó”.

DJ Koh - Thủ lĩnh mảng di động của Samsung.

Hơn bao giờ hết, cuộc “chạy đua vũ trang” trong phân khúc smartphone cao cấp đang trở nên nóng bỏng với sự vào cuộc của những đại gia khác như Huawei hay Google Pixel.

Samsung qua đó đang muốn sử dụng Galaxy F như một "ngòi nổ" để bứt phá lên trên các đối thủ mới nổi, và đặc biệt là chiếm lấy thị phần của đối thủ “lão làng” Apple - kẻ đang có dấu hiệu hụt hơi vì không theo kịp những xu thế hàng đầu hiện nay.