Bốn bước đánh bay lớp mỡ bụng đáng ghét, bạn có thể áp dụng ngay!

Thảo Nguyên | dantri.com.vn 11:30 10/09/2018

Lớp mỡ đáng ghét ở bụng có vẻ nhất quyết không chịu rời bỏ bạn mà đi. Thế nhưng chỉ với việc kiên trì 4 cách đơn giản dưới đây, nó sẽ không thể nào trở lại.

Bước 1. Xem xét lại chế độ ăn uống của bạn

Cố gắng giảm thiểu lượng đường và carbohydrate trong chế độ ăn uống của bạn: thay soda bằng trà, bánh ngọt với các loại hạt và trái cây, và đường với mật ong. Ăn nhiều rau và chất xơ hơn.

Bước 2. Loại bỏ cân nặng dư thừa

Dành thời gian chạy 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ sớm thấy những thay đổi tích cực trong hình dạng cơ thể của mình. Nếu bạn thấy quá khó để chạy 30 phút ngay từ đầu, bạn có thể kết hợp đi bộ và chạy. Chạy đốt cháy nhiều gấp 2,5 lần calo so với việc đi bộ

Bơi ít nhất 30 phút 2-3 lần một tuần. Chọn phong cách và tốc độ bạn thích. Điều quan trọng nhất là phải di chuyển, vì bất kỳ bài tập nào trong nước đều giúp bạn giảm cân: một giờ bơi chuyên sâu có thể giúp bạn đốt cháy 500 calo.

Đi xe đạp là một trong những bài tập cơ bản nếu bạn muốn giảm cân. Đạp xe 2-3 lần một tuần với tốc độ thoải mái.

Bước 3. Giảm vòng bụng

Chạy cardio sẽ giúp bạn giảm cân nhưng không giúp cho bụng phẳng. Bạn cần một cách tiếp cận phức tạp nơi để giảm cân và tăng cường cơ bắp.

Tập thở là một bài tập tuyệt vời. Để làm điều đó, chỉ cần thở ra tất cả không khí trong phổi của bạn, kéo bụng về phía cột sống và giữ hơi thở trong 15-20 giây. Lặp lại điều này 10 lần, 3-4 lần một ngày. Sau một vài tuần sau đó, bạn sẽ nhận thấy rằng eo của mình đã trở nên nhỏ hơn khá nhiều

Plank là bài tập đơn giản nhưng hiệu quả. Tập 2 – 3 lần mỗi ngày trong khoảng 30 giây, và tăng dần thời gian khi bạn đã quen. Ngoài việc đốt cháy calo và làm cho cơ bụng khỏe hơn, nó cũng giúp cơ thể có tư thế đẹp và giảm đau lưng.

Bước 4. Tăng cường cơ

Gập bụng: Bài tập gập bụng giúp cơ bụng trở nên khỏe mạnh hơn. Tăng cường cơ bụng sẽ giúp làm giảm áp lực các nhóm cơ khác. Thử với nhiều dạng khác nhau của bài tập gập bụng.

Duỗi chân: Nằm ngửa và đặt tay lên sàn để cân bằng. Từ từ nâng chân của bạn lên cao từ 10 đến 15 lần. Bạn sẽ bắt đầu nhận thấy sự tiến bộ chỉ trong 30 ngày.

Sau khi tập, bạn nên tắm nước nóng ấm. Nước ấm không chỉ giúp giảm lượng acid lactic trong cơ thể khiến cơ bị đau mà còn đốt cháy lượng calo dư thừa.