Cẩm nang teen

Chạy ngay đi, trước khi người ngày càng nặng nề hơn!

MINH MINH 17:00 12/07/2018

Chạy là môn thể thao tuyệt vời để giảm cân và tăng cường sức khỏe cũng như độ bền của cơ thể và bạn đang có những tháng Hè rảnh rang để bắt đầu một thói quen mới!

Phân loại các bài tập chạy

Bài tập chạy cơ bản

Phù hợp với nhiều độ tuổi và thể trạng sức khỏe khác nhau, không yêu cầu trang thiết bị đắt tiền nên đây là bài tập được áp dụng nhiều nhất để duy trì vóc dáng, giảm cân hoặc tăng cường sức khỏe.

Chạy tại chỗ trong nhà

Thích hợp để tập trong những ngày thời tiết xấu, hoặc bạn bị dị ứng thời tiết. Chạy trong nhà có thể giúp người tập thay đổi vị trí, tốc độ… từ đó mô phỏng lại bài tập chạy cơ bản mà không gây nhàm chán.

Chạy đua

Tham gia các giải chạy được tổ chức thường xuyên cũng là cách rất tốt để luyện tập và thử thách bản thân. Dù có được giải hay không thì việc bạn hoàn thành hết đường đua chạy cũng đã là thành tích rất đáng khen ngợi và tự hào rồi.

Chạy đường mòn

Nếu bạn thích vừa chạy vừa được ngắm cảnh và hít thở không khí trong lành thì đây đúng là môn thể thao bạn cần tìm. Một vòng chạy quanh công viên, sườn đồi núi (khi đi picnic hay du lịch) là lựa chọn không tồi để tăng cường thể lực và thưởng lãm thiên nhiên.

Những chú ý khi bạn chạy để giảm cân

Không bỏ bữa

Bạn sẽ không giảm cân nhanh hơn nhờ việc nhịn ăn đâu. Bỏ bữa chỉ khiến cơ thể bị suy kiệt (vì vừa chạy vừa không được cung cấp đủ dinh dưỡng và calo).

Duy trì lịch chạy đều đặn

Ít nhất là trong tuần đầu tiên, để cơ thể quen với lịch trình tập luyện của bạn. Càng tập đều, lượng mỡ sẽ càng tiêu hao nhanh, nhường chỗ cho cơ phát triển.

Kiên nhẫn

Phải thật kiên nhẫn, vì sẽ mất ít nhất hai tuần để bạn nhận ra sự thay đổi trên cơ thể mình. Đừng bỏ cuộc trước khi có kết quả.

Bổ sung các bài tập rèn luyện sức khỏe

Nhảy dây, chạy cầu thang, nhảy múa tưng bừng theo nhạc… là các bài tập cardio luyện nhịp tim khá lý tưởng cho những người tập chạy. Bạn sẽ có thêm sức bền để hoàn thành đường chạy của mình.

Chia nhỏ bữa ăn

Thay vì chỉ ăn ba bữa với lượng calo được nạp tối đa, hãy chia nhỏ các bữa, bổ sung thêm nhiều rau xanh, thịt nạc và hoa quả cho bữa phụ.

Để ý đến thứ bạn nạp vào cơ thể

Không vừa ăn vừa xem TV, đọc truyện, bạn sẽ không biết mình đã no chưa và cứ ăn mãi không thôi. Kiểm soát lượng calo và carb bạn nạp hàng ngày bằng cách ghi lại thực đơn trong ngày. Bạn sẽ không thể giảm cân nếu chế độ ăn không hợp lý.