Còn chưa công chiếu, “Avengers: Hồi Kết” kịp phá mọi kỷ lục bán vé sớm tại Việt Nam

LINH NHI | TỔNG HỢP 07:00 20/04/2019

Trong khi các siêu anh hùng của nhóm Avengers lo đối đầu với Thanos thì các fan nhà Marvel cũng bước vào cuộc chiến giành vé gay cấn không kém.

Tuy vẫn chưa đến ngày công chiếu, siêu bom tấn được mong chờ nhất năm 2019 - Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) đã khuynh đảo tất cả phòng vé. Và phim đã chính thức trở thành phim có số lượng vé bán trước cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam.

Chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, bắt đầu từ thời điểm mở bán là 18 giờ ngày 18/4, bộ phim đã nhanh chóng cán mốc 200 nghìn lượt vé ước tính toàn thị trường. Đặc biệt, các vé IMAX xem những suất chiếu đầu tiên của ngày 25.04 đã bán hết trong vòng 30 phút, cho thấy fan Marvel đang quyết tâm chơi lớn đến cỡ nào.

Đây được xem là kỷ lục bán vé sớm ở thị trường Việt Nam từ trước đến nay, trong tích tắc đã xô đổ thành tích trước đó do siêu phẩm Avengers: Infinity War tạo ra với 62 nghìn lượt vé bán ra tại hệ thống CGV (ước tính toàn thị trường khoảng 100 nghìn vé). Nhưng Avengers: Infinity War đã phải chờ tới bốn ngày mới đạt được con số này, càng cho thấy sức hút của Avengers: Endgame mạnh đến cỡ nào.

Câc suất chiếu sớm đã không còn chỗ trống

Không chỉ tại Việt Nam, doanh thu vé bán trước của Avengers: Hồi Kết cũng lập kỷ lục tại nhiều nước khác như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore. Tại Mỹ, các vé xem những suất chiếu đầu tiên với giá “trên trời” vẫn đang được rao bán từng ngày trên eBay. Ngoài ra, bên cạnh các trang bán vé được biết đến như Fandago và AMC, phần phim Endgame cũng đang giữ kỷ lục là bộ phim bán chạy nhất mọi thời đại của trang web bán vé nổi tiếng Atom.

Trong vòng một giờ đầu tiên mở bán vé tại Mỹ, Avengers: Hồi Kết đã bán được gấp ba lần số lượng vé mà Avengers: Infinity War bán được năm ngoái. Chỉ trong một ngày đầu tiên, bộ phim đã bán được gấp năm lần số lượng vé đã bán cho Aquaman. Vì thế, bom tấn đang được kì vọng sẽ mang về cho hãng phim Disney ít nhất từ 230 triệu đô-la (khoảng 5300 tỷ đồng) đến 283 triệu đô-la (khoảng 6500 tỷ đồng) doanh thu nội địa trong tuần đầu tiên ra mắt, và doanh thu toàn cầu có thể lên tới 800 triệu đô-la (khoảng 18400 tỷ đồng).