Cẩm nang teen

Đang buồn chán ư? Hãy chọn một trong số 50 việc để bạn làm ngay lập tức này!

THỤC HÂN - Ảnh tổng hợp từ Internet | INTERNET 22:15 11/09/2018

Với một số người bận rộn, thì sự rảnh rỗi đến phát chán là một điều… xa xỉ. Nhưng cũng có một số người thì ngược lại…

Nếu tình cờ bạn thấy mình có nhiều thời gian rảnh hoặc ngồi buồn mà không nghĩ ra việc gì để làm, thì bạn có thể thấy chán điên lên được. Yên tâm yên tâm, hãy xem danh sách dưới đây này, bọn mình đã “sưu tập” cho bạn cả 50 việc để làm, TRỪ xem TV và lướt mạng xã hội một cách vô tội vạ (cả hai điều này đều có thể làm đầu óc tê liệt đấy, thật!). Với những hoạt động này, bạn sẽ thoát ngay khỏi cơn chán và thấy dễ chịu hơn ngay thôi:

1. Viết nhật ký.

2. Trang trí lại phòng.

3. Nướng một cái bánh cho gia đình hoặc bạn bè hoặc hàng xóm.

4. Thử làm một món đồ thủ công gì đó theo hướng dẫn trên YouTube.

5. Tô màu cho một bức tranh trong sách hoặc trong một ứng dụng trên điện thoại.

6. Xem lại những bức ảnh cũ trên điện thoại và lưu lại chúng vào máy tính/ổ lưu trữ.

7. Sắp xếp lại giá sách (theo thể loại hoặc tựa đề).

8. Kê lại đồ trong phòng theo một cách khác hẳn.

9. Tổng vệ sinh nhà cửa.

10. Gọi điện cho một người bạn cũ.

Gọi điện cho một người bạn cũ là cả hai đều vui.

11. Học cách pha chế một loại nước tốt cho sức khỏe nào đó (“golden milk” – “sữa vàng” chẳng hạn, bạn đã nghe nói đến chưa?).

12. Sơn móng tay.

13. Học một kiểu tết tóc mới.

14. Dọn tủ lạnh và tủ đựng các nguyên liệu, thực phẩm để bỏ đi những gì quá hạn sử dụng.

15. Đi cắt tóc.

16. Tự pha chế một loại mặt nạ đắp mặt theo công thức đáng tin cậy trên mạng.

17. Giặt/rửa sạch các dụng cụ trang điểm của mình (lược, cọ má hồng…).

18. Bắt chước kiểu chụp ảnh của một bức ảnh/nhiếp ảnh gia nào đó mà bạn vẫn thích.

19. Sắp xếp lại hết quần áo trong tủ. Cái nào lâu không mặc rồi thì để ra, đem cho.

20. Tìm xem cuốn sách nào đang nổi tiếng. Bắt đầu đọc nó.

Lúc rảnh, bạn nên đọc sách, vừa đỡ buồn, vừa mở rộng tầm mắt.

21. Tập thể dục 10 phút. Có rất nhiều bài tập thể dục ngắn trên YouTube hoặc trong các ứng dụng điện thoại.

22. Đi bộ một vòng quanh phố.

23. Chạy bộ tại chỗ, nếu bạn không muốn ra khỏi nhà.

24. Nếu có xe đạp, hãy đạp xe 20 phút, rất có lợi cho sức khỏe.

25. Chơi ô chữ.

26. Nếu bạn đang dư dả tiền bạc, hãy mua một thứ gì đó mà bạn đã thích từ lâu.

27. Pha một cốc trà thảo mộc. Trà sẽ giúp bạn thư thái.

28. Nghe một thể loại nhạc mà bạn chưa từng nghe.

29. Viết về chuyến du lịch trong mơ của bạn. Lên kế hoạch từng bước để hiện thực hóa nó.

30. Xay trái cây uống.

Còn gì “ngon bổ rẻ” hơn một cốc sinh tố mình tự xay nhỉ?

31. Làm một bài thơ.

32. Vẽ một bức tranh.

33. Đặt một câu hỏi, kỳ quặc đến đâu cũng được, và lên mạng tìm câu trả lời.

34. Viết một bản lý lịch, như thể bạn sắp đi xin việc. Cứ để sẵn ở đó, sau này khi cần, bạn chỉ cần bổ sung/chỉnh sửa thôi.

35. Đăng lên mạng để thanh lý những món đồ còn tốt mà bạn không dùng nữa.

36. Nói chuyện với ông/bà của bạn. Bạn luôn học được rất nhiều từ những câu chuyện của người già.

37. Tự làm một tấm thiệp cho ai đó.

38. Sắp xếp lại những bức ảnh trong điện thoại của bạn vào những thư mục dễ tìm. Xóa những bức trùng lặp.

39. Ngồi ở bờ hồ/công viên và ngắm mọi người.

40. Tìm hiểu cách trồng cây đơn giản.

Trồng cây, làm vườn là hoạt động cực kỳ thư giãn, vì bạn ở giữa thiên nhiên mà.

41. Nếu gần nhà bạn có chợ, hãy ra chợ và xem các nông sản địa phương.

42. Nấu sẵn bữa sáng cho ngày mai.

43. Học cách đan len hoặc khâu vá.

44. Viết một bài về chủ đề nào đó mà bạn vốn rất thích. Đăng lên mạng.

45. Review những cuốn sách bạn đã đọc và đăng lên những trang web bán sách hoặc trang Facebook/blog của bạn.

46. Review các tiệm ăn mà bạn thích và đăng lên các trang web địa chỉ ăn uống hoặc trang Facebook/blog của bạn.

47. Tự mời mình ra ngoài ăn món gì đó thật ngon.

48. Bắt đầu tìm hiểu và học một ngôn ngữ mà bạn vốn thích. Có rất nhiều cách để học ngoại ngữ miễn phí trên mạng.

49. Tập hít thở sâu trong ít nhất là vài phút.

50. Tập làm một cuốn sổ ghi các mục tiêu, các kế hoạch, những việc cần làm…

Với danh sách này thì bạn không bao giờ sợ ngồi không và buồn chán nữa nhé.