Đẹp hơn mỗi ngày

Đến khi nào chúng ta mới nhận ra rằng da đẹp không quan trọng bằng da khỏe?

racha | HHT 1313 08:00 13/07/2019

Da đẹp thì ai cũng muốn rồi, nhưng da khỏe thì còn quan trọng hơn nhiều. Da khỏe chắc chắn sẽ đẹp, nhưng ngược lại thì chưa chắc đúng nha.

Kylie Jenner - “cỗ máy in tiền” siêu khủng nhà Kardashian với thương hiệu Kylie Cosmetics nổi tiếng vừa cho ra đời “đứa con thứ hai”. Không có gì ngạc nhiên khi đó chính là Kylie Skin - dòng sản phẩm dưỡng da mới tinh của cô nàng lắm chiêu này. Chiến dịch “Da đẹp không bằng da khỏe” đã chính thức được “khai hỏa”!

Trang điểm như không hay mặt mộc hoàn toàn

Còn nhớ tại lễ trao giải MTV Video Music Awards vào tháng 8/2016, giữa một dàn sao ăn mặc lồng lộn trang điểm lung linh thì nữ ca sĩ Alicia Keys đã xuất hiện như một hiện tượng với gương mặt gần như mộc hoàn toàn. Alicia đã gây ấn tượng mạnh với làn da khỏe khoắn, đôi môi mềm và nụ cười tươi rói. Cô chia sẻ với báo giới rằng “Tôi đã chán mọi chuẩn mực hoàn hảo. Tôi muốn một vẻ đẹp tự nhiên. Tôi muốn là chính mình!”. Alicia sau đó đã trở thành nguồn cảm hứng của hàng loạt ngôi sao khác, và xu hướng “no-makeup makeup” (trang điểm như không) đã chính thức ra đời từ đó.

Tới Grammys 2019, Alicia Keys vẫn giữ đúng tôn chỉ ấy của mình. Cô xuất hiện trên thảm đỏ với gương mặt trong veo không bì lên từng lớp phấn hay màu mắt, son môi, chì kẻ lông mày đầy bí bức. Và bạn có biết điều gì khiến cô ấy tự tin theo đuổi phong cách trang điểm đó không? Đó là vì cô ấy có một làn da vô cùng KHỎE!

Da đẹp chưa chắc đã khỏe, đó có thể là do được che đậy bởi lớp trang điểm một cách kĩ càng. Nhưng da khỏe, thì chắc chắn đó là kết quả của một quá trình chăm sóc da từ trong ra ngoài, kết hợp cùng việc ăn uống lành mạnh. Và từ đó, một câu hỏi mới cũng ra được ra đời, đó là “No-makeup makeup” hay “no makeup at all”? (Trang điểm như không hay là mặt mộc hoàn toàn). Và câu trả lời, không có gì đáng ngạc nhiên khi rất nhiều “chị đại” của giới nổi tiếng lại chọn phương án hai!

Bằng chứng rõ ràng nhất chính là Kylie Jenner. Khi Kylie Cosmetics vẫn đang rất ăn nên làm ra, cô nàng vẫn âm thầm nghiên cứu và cho ra đời một dòng sản phẩm dưỡng da mới tinh mang tên Kylie Skin. Dù chỉ mới chính thức ra mắt ngày 22/5 vừa qua nhưng Kylie Skin đã tạo một cú hit khá lớn trên thị trường skincare khi hoàn toàn cháy hàng chỉ sau vài giờ mở bán chính thức.

Bộ sản phẩm gồm những món đồ mà ai cũng cần phải có như sữa rửa mặt, nước hoa hồng, kem tẩy da chết, sữa dưỡng, serum… với thiết kế màu hồng pastel xinh xắn đã ngay lập tức “đốn tim” những người thực sự quan tâm đến làn da của mình.

Không nằm ngoài cuộc chơi, Rihanna và hãng mỹ phẩm Fenty của cô nàng cũng đã kịp cho ra mắt sản phẩm mang hơi hướm skincare đầu tiên: Thỏi son tẩy da chết có tên PROKISSSCRUB.

Cô nàng lắm chiêu Lady Gaga trong một bài phỏng vấn mới đây cũng đã hé lộ ý định sản xuất riêng một dòng sản phẩm dưỡng da mang tên mình. “Chị đại” Victoria Beckham cũng không nằm ngoài danh sách khi xuất hiện nhiều tin đồn về dòng sản phẩm skincare mới của chị cũng chuẩn bị được lên kệ!

Có thể nói, chưa bao giờ một làn da khỏe lại được “o bế” như bây giờ. Sự hoàn hảo có lẽ không chỉ nằm ở những lớp trang điểm dày cộp, mà còn nằm ở vẻ đẹp đích thực của mỗi người. Và tất nhiên, làn da là thứ phản ảnh điều đó rõ ràng hơn bất cứ thứ gì hết!

Những “chị đẹp” đã ý thức được tầm quan trọng của một làn da khỏe mạnh

Tất nhiên, Kylie Jenner hay Rihanna không phải là những cái tên nổi tiếng đầu tiên lấn sân vào địa hạt màu mỡ skincare. Trước hai cô nàng năng động và lắm ý tưởng điên rồ này, đã có rất nhiều “chị đẹp” khác cũng sở hữu những thương hiệu sản phẩm dưỡng da riêng của mình. Không hề ngạc nhiên khi những dòng sản phẩm này, dù không quá nổi tiếng hay phổ biến nhưng vẫn giữ được vị thế nhất định trong ngành công nghiệp dưỡng da. Nổi bật trong đó phải kể đến những cái tên như:

1. Kora Organics của Miranda Kerr

Nàng thiên thần ngày nào của Victoria’s Secret đã âm thầm mở ra một dòng sản phẩm dưỡng da hết sức thành công dành cho phụ nữ. Với các sản phẩm đa dạng, từ kem dưỡng mắt, mặt, serum cho đến kem tẩy da chết, kem dưỡng da tay, dầu dưỡng tóc… Kora Organics luôn cam kết sử dụng những nguyên liệu tự nhiên và lành tính để mang lại sức sống hoàn hảo nhất cho làn da của mỗi người.

2. Goop của Gwyneth Paltrow

Goop.com được xem như một cuốn nhật kí làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và xây dựng style siêu chất của phu nhân chàng Iron Man! Những sản phẩm chăm sóc da của Goop thường là dòng high-end với mức giá khá cao (khoảng 2 - 10 triệu đồng/ sản phẩm) nhưng chất lượng thì miễn bàn. Hãy nhìn làn da của Gwyneth để biết thêm chi tiết!

3. Honest Beauty của Jessica Alba

Đúng như tên gọi, dòng sản phẩm dưỡng da của nàng “thiên thần bóng tối” luôn chú trọng cải thiện làn da của bạn hết mức có thể. Vẫn là da bạn, nhưng khỏe hơn! Đó chính là slogan của dòng skincare này. Sản phẩm nổi bật nhất phải kể đến chính là BEYOND HYDRATED MOISTURE MILK LEAVE-IN CONDITIONER - sản phẩm đã được tạp chí danh tiếng Allure trao giải một trong những sản phẩm dưỡng da đột phá nhất năm 2017.

4. Meaningful Beauty của Cindy Crawford

Cựu siêu mẫu Cindy cũng có riêng cho mình một dòng sản phẩm dưỡng da mang tên Meaningful Beauty. Với những sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt cho phụ nữ trên tuổi 30, dòng sản phẩm chống lão hóa này rất được lòng chị em công sở bởi chất lượng vượt trội cũng như giá tiền luôn ở mức chấp nhận được.

Bạn chọn da đẹp hay da khỏe?

Đã qua rồi cái thời dùng app để “cà mịn” da mặt hay đắp cả tấn phấn với kem nền lên để che đi những cục mụn to đùng, để “lấp liếm” cho một làn da đang cầu cứu. Hãy yêu bản thân mình từ những điều nhỏ nhặt nhất, thiết thực nhất, như hôm nay sẽ quyết định đi soi da xem da mình thuộc loại nào để có những bước chăm sóc da cho phù hợp. Mùa Hè đến rồi, hãy lấp lánh với vẻ đẹp tự nhiên của chính bạn cùng một làn da thực sự KHỎE, bạn nhé!