Điểm danh những ứng dụng, dịch vụ hẹn hò phổ biến tại Việt Nam, bạn đã thử chưa?

BÍ NGÔ 09:45 02/08/2019

Bạn đã thử bao nhiêu ứng dụng hẹn hò trong số này?

Tinder – Khơi nguồn trào lưu “hẹn hò kiểu QUẸT” trên toàn thế giới

Tinder hiện là app hẹn hò nổi tiếng nhất và số lượng thành viên đông đảo nhất thế giới, đang có thị trường tại 190 quốc gia và tùy chọn đến 40 ngôn ngữ.

Đối tượng sử dụng: Đối tượng sử dụng Tinder tại Việt Nam chủ yếu có:

  • Những người thích “nhanh và tiện”.
  • Những người muốn “thử cho biết” hoặc dùng app hẹn hò như 1 trò chơi giết thời gian.
  • Người Việt Nam di chuyển nước ngoài nhiều (công tác, du lịch…).
  • Người nước ngoài đến công tác, du lịch, sinh sống… tại Việt Nam.

Chi phí: Miễn phí gia nhập

Các gói cao cấp trả phí:

Tinder Plus: Khoảng 200K - 500K/tháng (kiểm soát thông tin hiển thị trên profile, không giới hạn số lượt quẹt, đẩy profile lên Top…).

Tinder Gold: Khoảng 300K/tháng (tất cả quyền lợi của Tinder Plus và xem được ai thích mình).

Điểm đặc biệt về chi phí: Tinder có thuật toán tự động đưa ra những mức giá khác nhau cho từng loại đối tượng, ví dụ: Nữ càng lớn tuổi sẽ càng phải trả mức phí cao hơn.

Ưu điểm nổi bật:

  • Độ nổi tiếng và phổ biến số 1 thế giới với lượng người dùng đông đảo.
  • Có tính năng “QUẸT” thú vị đã tạo nên trào lưu hẹn hò online trên toàn thế giới mà hầu hết những “đàn em” sau này đều nhái theo hoặc “lái” tính năng tương tự.

Nhược điểm nổi bật:

  • Bởi lượng lớn thành viên chỉ dùng cho vui nên khiến những người dùng nghiêm túc muốn hẹn hò, tìm hiểu dễ bị đánh đồng và bản thân những đối tượng nghiêm túc này cũng cảm thấy mệt mỏi và khó chịu với việc liên tục nhìn thấy những dòng giới thiệu “ons, fwb, j4f…” trên các profile người dùng khác.
  • Số lượng match rất nhiều nhưng việc chat chit và cứ phải nói đi nói lại những câu chuyện giống nhau chiếm mất khá nhiều thời gian mà kết quả chẳng đi đến đâu hoặc bị thất vọng khi gặp ngoài đời vì hồ sơ ảo.
  • Không xác thực và kiểm soát thông tin người dùng dẫn đến phổ biến tình trạng sử dụng ảnh giả, khai sai thông tin. (tên, tuổi…)

Ymeetme – Mạng xã hội hẹn hò lớn nhất Việt Nam

Đối tượng sử dụng: Người dùng phổ thông Việt Nam (phát triển dành riêng cho thị trường Việt).

Chi phí: Miễn phí gia nhập. Các tính năng nâng cấp: 9K-45K/tính năng (lên TOP, bói bài tarrot, tặng quà cho người khác, ghép cặp ngẫu nhiên…).

Ưu điểm nổi bật:

  • Có lượng người dùng Việt đông đảo bậc nhất với tính năng thú vị là tìm kiếm người có gương mặt gần giống mình để ghép đôi và chat chit.
  • Có kí hiệu phân biệt riêng những người đã xác thực thông tin giúp người dùng khác dễ dàng tìm kiếm những đối tượng sử dụng nghiêm túc

Nhược điểm nổi bật:

  • Giao diện đơn điệu thiếu tính thẩm mỹ, nhiều tính năng nhưng rối và không tiện sử dụng.
  • Đối tượng người dùng khá “tạp” và không thực sự đảm bảo chất lượng “hẹn hò an toàn” như giới thiệu.
  • Chi phí sử dụng các tính năng nâng cấp rất cao nếu sử dụng đầy đủ và thường xuyên, hơn cả Tinder hay nhiều app hẹn hò cao cấp khác tại Việt Nam.
  • Có khuyến khích người dùng xác thực thông tin nhưng không bắt buộc nên vẫn rất phổ biến tình trạng sử dụng ảnh giả, khai sai thông tin (tên, tuổi…).

Tilani – Ứng dụng hẹn hò “made in Việt Nam” với 100% thành viên THẬT

Đối tượng sử dụng:

  • Những người sử dụng ứng dụng hẹn hò tương đối nghiêm túc, không chỉ để “giết thời gian” mà thực sự muốn có thêm những người bạn mới, những mối quan hệ mới.
  • Những người coi trọng sự an toàn và việc xác thực thông tin khi hẹn hò.

Chi phí: Phí gia nhập 100K. Hiện đang free các tính năng sử dụng bên trong app trong giai đoạn dùng thử. Sau giai đoạn dùng thử sẽ tính phí theo các gói nâng cấp (tính năng book lịch hẹn, yêu cầu xác thực thông tin tình trạng hôn nhân, quê quán, nghề nghiệp, học vấn… và yêu cầu cung cấp số điện thoại, Facebook, email…)

Ưu điểm nổi bật:

  • Không hùa theo trào lưu “quẹt phải – quẹt trái” mà phát minh tính năng mới thú vị “Lắc 4 Luck” – tìm “duyên số” qua việc lắc điện thoại (người dùng có thể chọn tiêu chí lắc, lắc ra profile nào thì có quyền quyết định đặt hẹn/tương tác với người đó hoặc không).
  • 100% Thành viên đều là thật (không có tình trạng account ảo) nhờ việc “siết chặt” đầu vào bẳng cách bắt buộc xác thực chứng minh nhân dân và số điện thoại.
  • Hệ thống so sánh ảnh avatar với CMND nên đảm bảo “đúng người – đúng ảnh”.

Nhược điểm nổi bật:

  • Mới ra mắt nên app còn nhiều lỗi và chưa được “mượt”, còn nhiều lỗi và không đặc sắc về công nghệ.
  • Số lượng thành viên khá khiêm tốn vì đầu vào bị siết chặt và yêu cầu trải qua nhiều bước xác thực.
  • Không có tính năng chat mà chỉ cho phép người dùng xin thông tin liên hệ và tự tương tác thực tế với nhau.

Vietnamcupid – Ghép đôi phụ nữ Việt với đàn ông “Tây”

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ Việt thích đàn ông ngoại quốc và đàn ông ngoại quốc muốn kết hôn với phụ nữ Việt Nam.

Chi phí: Miễn phí gia nhập. Chi phí gói cao cấp từ 200K – 600K/tháng tùy theo thời hạn từng gói.

Ưu điểm nổi bật: Có lịch sử ra đời và phát triển lâu năm (từ năm 2000) nên sở hữu mạng lưới người độc thân lớn, có nhiều kinh nghiệm trong việc ghép đôi phụ nữ Việt với đàn ông ngoại quốc.

Nhược điểm nổi bật:

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro vì khoảng cách địa lí sẽ hạn chế cơ hội gặp mặt trực tiếp.
  • Mặt bằng chất lượng thành viên không cao, cần tìm hiểu kĩ đối tượng hẹn hò trước khi tiến đến mối quan hệ nghiêm túc.
  • Ứng dụng mới chỉ có trên nền tảng Android.

RUDICAF Dating – Cộng đồng hẹn hò của các thanh niên “có điều kiện”

Đối tượng sử dụng:

  • Những người độc thân “có điều kiện”, có trình độ học vấn, công việc, thu nhập tốt.
  • Những người có mục đích hẹn hò nghiêm túc.

Chi phí: Các gói membership từ 11-36.6 triệu/năm, có cả các gói nâng cấp bổ sung từ 55.5-70 triệu/nămkèm theo cam kết thành công với mức phí lên đến 100 triệu.

Ưu điểm nổi bật:

  • Chọn lọc đầu vào vô cùng kĩ lưỡng, thẩm định hồ sơ nghiêm túc và chặt chẽ nên đảm bảo mức độ tin cậy và chất lượng cộng đồng thành viên.
  • Phù hợp với những người muốn sử dụng dịch vụ chất lượng, cao cấp và có yêu cầu cao về đối tượng, cộng đồng hẹn hò.

Nhược điểm nổi bật:

  • Mức giá quá cao so với mặt bằng thu nhập chung của xã hội Việt Nam.
  • Tiêu chuẩn chọn lọc và yêu cầu thẩm định hồ sơ khắt khe nên gây mất thời gian để đăng kí tham gia.
  • Dịch vụ không ghép cặp (trừ các gói rất cao) mà hầu hết là các Thành viên phải chủ động tìm kiếm đối tượng tiềm năng trong cộng đồng để hẹn hò.
  • App chỉ dành riêng cho Thành viên chính thức, chỉ dùng để xem profile và book hẹn nên khá đơn điệu và “out-of-date” về công nghệ.

Blind dating – Hẹn hò bí ẩn

Đối tượng sử dụng: Các bạn trẻ thích trải nghiệm cảm giác thú vị, bất ngờ khi được ghép cặp, hẹn hò với một người mà mình chưa biết thông tin gì trước đó.

Chi phí: 250K/buổi.

Ưu điểm nổi bật: Đăng kí đơn giản, chi phí khá rẻ, trải nghiệm mới mẻ, thú vị: Chỉ cần điền form online, dịch vụ sẽ tìm kiếm và ghép cặp cho khách hàng 1 đối tượng tiềm năng sau đó sẽ sắp xếp 1 buổi hẹn café và có người có mặt tại địa điểm hẹn để hỗ trợ.

Nhược điểm nổi bật:

  • Được truyền thông là có xác thực thông tin, tuy nhiên thực tế là khách hàng chỉ cần điền form online và sau đó sẽ được ghép cặp luôn.
  • Hơi rủi ro vì trước khi gặp, 2 bên khách hàng không được cung cấp bất kì thông tin gì về nhau.

Umatch – Café cùng “người lạ”

Đối tượng sử dụng: Những bạn trẻ muốn tìm kiếm những người bạn mới và quan tâm đến sự nghiêm túc, an toàn khi hẹn hò với một người khác giới.

Chi phí:

  • Gói hẹn hò 1-1 189K (đối với Nam) và 129K (đối với Nữ): Dịch vụ tự đánh giá hồ sơ khách hàng và ghép cặp các đối tượng tương đồng về ngoại hình, công việc, thu nhập.
  • Gói hẹn hò 1-1 Plus 289K: Có thêm trắc nghiệm tính cách..
  • Gói 1-1 Premium 599K: Dành cho khách hàng muốn tìm người chính xác để tiến tới hôn nhân nhanh chóng (ngoài các yếu tố tương đồng về ngoại hình, công việc, thu nhập thì dịch vụ sẽ tìm kiếm chính xác đối tượng theo yêu cầu về tuổi tác, quê quán, chiều cao).

Ưu điểm nổi bật:

  • Chi phí khá rẻ cho một dịch vụ kết nối hẹn hò trực tiếp.
  • Ghép cặp dựa trên những phân tích dữ liệu từ bài trắc nghiệm đầu vào của mỗi người.
  • Độ an toàn cao bởi các cuộc hẹn đều ở những địa điểm do dịch vụ sắp xếp trước.

Nhược điểm nổi bật:

  • Hiện tại chỉ có tại Hà Nội và TP.HCM.
  • Không có sử đảm bảo về tính xác thực của thông tin của các đối tượng hẹn hò.

Henhotoinay.com – Cộng đồng hẹn hò cho người đi làm

Đối tượng sử dụng: Các Nhân viên văn phòng bận rộn, muốn mở rộng mối quan hệ và tìm kiếm đối tượng hẹn hò, yêu đương, kết hôn.

Chi phí:

  • Phí đăng kí, thẩm định hồ sơ và phí thanh viên: 500K/năm.
  • Gói Supper VIP: 1 triệu VND (được tư vấn hẹn hò, ưu tiên hiển thị profile ở vị trí nổi bật)

Ưu điểm nổi bật:

  • Cộng đồng thành viên được thẩm định hồ sơ gồm: CMND và số điện thoại (bắt buộc), bằng cấp, sao kê bảng lương (không bắt buộc).
  • Có các dịch vụ tư vấn hẹn hò, tâm lí.

Nhược điểm nổi bật: Tuy dịch vụ mới ra đời chưa lâu nhưng trên trang chủ quảng bá các con số rất ấn tượng (hơn 10k thành viên, gần 1k cuộc hẹn và hứa hẹn tìm được bạn đời sau 3 tháng dẫn đến những hoài nghi về độ chân thực của dịch vụ này.

Hentocdo – Dịch vụ hẹn hò “nhanh” cho người bận

Đối tượng sử dụng: Người đi làm không có nhiều thời gian, muốn tranh thủ tận dụng những khoảng thời gian rảnh để hẹn hò, giao lưu và mở rộng mối quan hệ.

Chi phí: Miễn phí gia nhập và sử dụng. Gói VIP từ 17K – 100K/tháng (tùy độ dài khoảng thời gian mua gói VIP) với một tính năng nâng cấp.

Ưu điểm nổi bật:

  • Lịch sử hoạt động lâu năm, thành viên đông và hoạt động thường xuyên.
  • Thao tác đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng để tìm đối tượng, thiết lập cuộc hẹn.

Nhược điểm nổi bật: Cộng đồng thành viên chất lượng thấp, “tạp”, tiềm ẩn nhiều rủi ro an toàn đặc biệt là với nữ giới.