Đời sống

Gặp gỡ 5 cô nàng YouTuber Việt ở độ tuổi 9x với những cảm hứng tích cực

NHƯ LÊ - ảnh: BTC cung cấp 09:00 19/10/2019

Tại sự kiện "YouTube Meet and Greet" nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, 5 nhà sáng tạo nội dung YouTube tài năng và xinh đẹp đã cùng chia sẻ những câu chuyện rất riêng, rất thú vị của họ.

Khát vọng thay đổi nhận thức phụ nữ Việt về làm đẹp của Hana Giang Anh

Kênh YouTube Hana Giang Anh được thành lập từ năm 2012 với các video hướng dẫn các bài tập thể dục do huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp Hana Giang Anh phụ trách. Đến nay, kênh đã có hơn 270 video với gần 800.000 người đăng ký. Phạm vi chủ đề của các video cũng được mở rộng hơn, từ chế độ dinh dưỡng, sức khỏe tâm lý, quan điểm sống dành cho phụ nữ và cả giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản. 

Cô chia sẻ: “Hana không muốn các chị em phụ nữ khi tìm đến kênh của Hana, tập các bài tập để đẹp hơn chỉ vì chiều theo ý muốn, hay muốn giữ chân người yêu, chồng của mình. Hana muốn rằng, phụ nữ làm đẹp phải là vì bản thân mình, để tạo thêm sự tự tin cho mình, để yêu bản thân mình hơn, chứ không phải vì bất kỳ một ai khác. Đó là lý do Hana bắt đầu làm thêm các nội dung về sức khỏe tâm lý, giáo dục giới tính dành cho phụ nữ. Hana muốn tác động, và thay đổi nhận thức của các bạn nữ về việc làm đẹp, để mọi người hiểu rằng, hạnh phúc tự thân mới là hạnh phúc đích thực. Chỉ có bản thân mình mới có thể làm cho mình cảm thấy hạnh phúc được mà thôi.”

Doanh nhân Tuệ Nghi truyền cảm hứng từ câu chuyện của chính mình

Tuệ Nghi hiện đang đảm nhiệm vị trí chủ tịch của một tập đoàn chuyên về lĩnh vực đầu tư, xây dựng hệ thống quản lý và vận hành của các thương hiệu trong lĩnh vực bất động sản du lịch, cô cũng đầu tư vào sản phẩm làm đẹp, dưỡng da. Bên cạnh kinh doanh, cô còn truyền cảm hứng cho công chúng bằng nhiều quyển sách, những bài viết trên trang cá nhân và gần đây còn bằng các video trên YouTube.

Kênh YouTube của Tuệ Nghi là nơi cô chia sẻ về các trải nghiệm trong cuộc sống của mình, từ các chuyến đi công tác, đến cuộc sống hằng ngày. Cô còn thực hiện video theo chủ đề, chia sẻ quan điểm sống và các bí quyết sống hạnh phúc. 

Karsten Đặng và hướng đi mới trong lĩnh vực làm đẹp 

Tốt nghiệp từ trường Đại học Nghệ thuật London, Karsten Đặng là một stylist, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đang làm việc cho các tạp chí thời trang hàng đầu như Harper’s Bazaar, Her World, Esquire. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn với lĩnh vực thời trang cao cấp, Karsten thành lập kênh YouTube Chị Ba Stylish và lựa chọn cho mình một hướng đi khác biệt.  

Các video trên kênh của cô dẫn các bí quyết làm đẹp thời thượng, từ cách trang điểm đến cách lựa chọn trang phục, khai thác phân khúc làm đẹp đang vắng bóng người làm nội dung trên YouTube do đòi hỏi kiến thức thời trang chuyên nghiệp. 

Cathy Thảo Trần - Làm video YouTube để thoát khỏi những cái “mác”

Sau khi lên sóng và gọi vốn thành công từ chương trình Shark Tank, CEO trẻ kiêm đồng sáng lập công ty khởi nghiệp chuyên cung cấp ứng dụng kết nối chủ nhà trọ với người đi thuê trọ được công chúng và truyền thông chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp, nữ tính. Sự chú ý này đem đến cho Cathy Thảo Trần nhiều cơ hội hơn nhưng kèm theo đó, là hàng loạt những cái “mác” mà người ta vẫn thường hay gắn lên những người phụ nữ trong những nơi thường được xem là sân chơi của cánh mày râu như thương trường hay lĩnh vực startup công nghệ. 

Trong 20 phút xuất hiện trên sóng truyền hình, Cathy bị nhiều khán giả gán cho cái mác “giả ngây thơ”, “thành công nhờ nhan sắc”, “được đầu tư vì xinh đẹp”. Chia sẻ tại sự kiện, Cathy cho biết những gì khán giả thấy trên truyền hình là nội dung đã được biên tập, khiến cho rất nhiều thông điệp của cô không được truyền tải đầy đủ.

Sau khi được chú ý từ chương trình Shark Tank, Cathy bắt đầu làm video YouTube. Những video của cô tập trung chia sẻ những câu chuyện, những bí quyết khởi nghiệp mà cô đúc kết từ quan niệm bản thân. Qua những video này, Cathy có thể truyền tải những thông điệp của mình và thể hiện bản thân một cách tự do và đầy đủ nhất.

Tư duy làm chủ của cô nàng xinh đẹp Misoa

Là một cái tên quen thuộc trong ngành giải trí, Misoa là một cô nàng đa năng đã từng thử sức với nhiều vai trò khác nhau, từ biên tập viên chương trình, VJ, MC sân khấu, diễn viên và cả người mẫu ảnh và hiện đang bước vào lĩnh vực kinh doanh. 

Misoa thành lập kênh YouTube Misoa với mong muốn tự mình làm chủ mọi thứ, từ định hướng nội dung, chủ đề, kịch bản, tự do thể hiện bản thân. Misoa cho biết, điều cô theo đuổi khi thành lập kênh YouTube không phải là những chiếc video triệu lượt xem mà là để xem liệu sự sáng tạo khi không còn bị gò ép vào trong khuôn khổ có giúp cô tạo ra những nội dung phù hợp và được khán giả đón nhận hơn, từ đó cũng học hỏi và phát triển được nhiều hơn. Tư duy tự chủ còn áp dụng vào quan niệm sống của Misoa, dưới góc độ một người phụ nữ đẹp. Gần đây, cô vừa trở thành bà chủ của một doanh nghiệp F&B nhỏ.