Cẩm nang teen

Giảm cân ngay cả khi đi học, lịch học “kín mít” cũng không sợ tăng cân

ARIES | Trích HHT 1274 16:30 10/09/2018

Bạn luôn phàn nàn kêu ca rằng với lịch học dày đặc thế này, lấy đâu ra thời gian tập thể dục để giảm cân và tăng cường sức khỏe? Đừng lo, đã có cách để có thể giảm cân ngay cả khi đi học nhé!

Lên kế hoạch hoạt động trong ngày thật chi tiết

Với teen THPT, nhất là những bạn ôn thi chuyển cấp, thi Đại học thì thời gian rảnh rỗi gần như là điều không thể. Vì thế, hãy sắm ngay cho mình một cuốn day-runner thật xinh và lên kế hoạch trong ngày cho mình. Thời gian rỗi giữa mỗi ca học từ đó sẽ được tận dụng tối đa cho việc tập một bài thể dục đơn giản hoặc chuẩn bị cho mình một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Tự làm đồ ăn trưa

Nếu bạn phải học bán trú hoặc ngại về vì chiều còn đi học thêm, hãy lên kế hoạch từ hôm trước để tự chuẩn bị đồ ăn trưa cho mình. Vừa đảm bảo vệ sinh, vừa không lo nạp quá nhiều những thực phẩm “rác” nhiều mỡ và thừa calo, dẫn đến tăng cân không kiểm soát.

Một hộp đồ ăn tự chế gồm thật nhiều hoa quả, bánh mỳ không đường và chút bánh giòn để tráng miệng hoặc ăn những lúc giải lao. Quá hợp lý cho những bạn đang muốn giảm cân và cắt giảm lượng calocarb ra khỏi khẩu phần ăn nhé!

Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị hoặc ngại mang đồ lích kích thì chỉ cần mang theo chút hoa quả (táo, dâu tây, chuối…) để bổ sung lượng vitamin cần thiết trong ngày.

Giờ thể dục, hãy tập thể dục!

Đừng nghĩ giờ thể dục chỉ cần uốn éo mấy động tác cơ bản (mà chủ yếu bạn toàn tập kiểu cho xong), rồi đứng buôn dưa lê với lũ bạn. Thay vì để cơ mồm hoạt động liên tục, hãy làm điều đó với các cơ khác toàn thân đi! Xem đó là 45 phút quý giá để bạn rèn luyện sức khỏe và tăng cường sự dẻo dai cho bản thân. Rồi chẳng bao lâu bạn sẽ phải ngạc nhiên vì điểm số môn thể dục của mình cho mà xem!

Đăng ký một môn thể thao ngoại khóa

Bóng rổ, bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông… bất cứ môn thể thao nào khiến bạn hứng thú, hãy ghi danh tập ngay. Tập thể thao không chỉ khiến đầu óc minh mẫn, giải tỏa căng thẳng sau giờ học mà còn giúp bạn tiêu hao kha khá năng lượng cũng như lượng mỡ thừa đấy! Và biết đâu, bạn lại chẳng làm quen được với một chàng siêu hay ho ở những lớp thể thao ngoại khóa này thì sao?

Đi bộ và vận động nhiều hơn

Sau mỗi tiết học, đừng biến mười phút nghỉ giữa giờ thành giờ ngủ gật, tán phét hay đọc truyện, nhắn tin. Thay vào đó, bạn nên đứng dậy đi lại. Có thể là đi vệ sinh, rửa mặt, ra hành lang ngắm cảnh... (nhưng đừng xuống căng-tin mua một đống đồ ăn vặt). Vận động nhiều sẽ giúp đào thải axit lắc-tíc, đồng thời cũng tiêu hao được lượng calo đáng kể đấy!

Uống nhiều nước

Đừng quên mang theo chai nước lọc khi đi học. Uống nước giúp thải độc, cung cấp độ ẩm cho da, kích thích quá trình trao đổi chất và giúp thận làm việc tốt hơn. Chỉ riêng việc uống nước và đi vệ sinh cũng là cách quá tốt để bạn vận động rồi. Đúng không nào?

Hát hò thật nhiều

Hát hay không bằng hay hát. Vì thế, đừng ngần ngại mà không nhận chức lớp phó văn thể mỹ hay quản ca của lớp. Hát hò không chỉ giúp bạn cảm thấy hứng khởi hơn mà còn giúp tiêu hao lượng calo thừa rất tốt. Một cơ hội quá tuyệt để vừa giảm cân, vừa tăng chỉ số tự tin của bản thân nhé!

Hạn chế đi xe máy

Dù biết xe máy rất tiện, nhưng bạn cũng không nên đi học bằng xe máy (hoặc để bố mẹ đưa đón) tất cả các ngày trong tuần. Thay vào đó, lên kế hoạch để đạp xe đi học hoặc đi học bằng xe bus (những hôm không phải di chuyển nhiều địa điểm học khác nhau). Đi bộ một vài lần trong tuần rất tốt cho sức khỏe, nhất là hệ tim mạch của bạn đấy. Vừa tăng cường sức khỏe, vừa giảm cân, còn chờ gì mà bạn không lên lịch ngay hôm nay?