Khám phá

Google Adventure Vietnam: Hành trình Khám phá Việt Nam đầy màu sắc trên YouTube

NHẬT TRINH | Google Châu Á Thái Bình Dương 21:00 24/06/2019

Một hành trình với những trải nghiệm trọn vẹn về văn hoá và ẩm thực, con người lẫn phong cảnh tự nhiên Việt Nam đầy cuốn hút dành cho các nhà sáng tạo nội dung YouTube mang tên Google Adventure Vietnam chính thức khởi động ngày 24/6.

Bên cạnh các công cụ hỗ trợ đắc lực cho một người đam mê du lịch, từ lên kế hoạch và tìm hiểu thông tin - văn hoá tại nơi muốn đi với Google Arts & Culture cùng Google Search, tìm đặt vé máy bay qua Google Flights, chỉ dẫn đường đi trong Google Maps, phá vỡ rào cản ngôn ngữ cùng Google Translate và Google Assistant, lưu trữ đầy ắp ảnh của chuyến đi tuyệt vời tại Google Photos, Google cũng giúp thúc đẩy quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với thế giới qua chương trình Google Adventure Vietnam dành cho các nhà sáng tạo nội dung “vàng" với hơn 1 triệu người đăng ký theo dõi thường xuyên.

Như tên gọi, Google Adventure Vietnam đem lại một hành trình của các trải nghiệm dành cho những Nhà sáng tạo nội dung YouTube (YouTube Creators) quốc tế và Việt Nam, bắt đầu từ ngày 24 đến 28/6. Những nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế sẽ cùng lần lượt trải qua những thử thách của chương trình để khám phá văn hoá - ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam, đóng vai trò như một "đại sứ du lịch trực tuyến" chia sẻ những hình ảnh này đến với thế giới.

Chương trình Google Adventure Vietnam với sự góp mặt của 6 nhà sáng tạo nội dung YouTube gồm: hai YouTuber chuyên đối mặt những thử thách Lê Hoàng Nam (NamChallengeMe / Việt Nam) và Emrah Tekin (CrazyEmri / Đức), hai YouTuber Phạm Văn Dũ (Oops Banana / Việt Nam) và Pierre Liu (TheLiuPei / Đài Loan), YouTuber Ẩm thực Park Woo Sung (Woossi / Hàn Quốc/ Việt Nam) và YouTuber làm đẹp, phong cách sống Reimari Germar (Rei Garmar / Philippines). Những đại diện YouTuber tiêu biểu có lượng theo dõi (subscriber) gần một đến hơn ba triệu người trên YouTube. YouTube là nền tảng video trực tuyến hàng đầu hiện nay với hơn 1,9 tỉ người dùng và là nguồn thông tin quan trọng cho 57% khách du lịch toàn cầu và có đến 80% khách du lịch đồng ý rằng thông tin du lịch từ YouTube ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ. Thế nên Google Adventure cũng là cơ hội rất tốt để “gửi gắm” đến những YouTuber hàng đầu này như những “đại sứ du lịch trực tuyến" qua những hình ảnh, trải nghiệm thật đẹp của họ về Việt Nam cho khán giả trong và ngoài nước.

Hành trình trải nghiệm, khám phá và chia sẻ

Google Adventure Vietnam là một hành trình của khám phá và trải nghiệm. Trong thời gian 03 ngày tại ba tỉnh thành Quảng Bình, Quảng Nam và Đà Nẵng, các "đại sứ du lịch trực tuyến" sẽ cùng vượt qua những thử thách từ đơn giản đến phức tạp, vận dụng kiến thức sử dụng các công cụ và "trợ lý kỹ thuật số" của Google để xử trí. Phong cảnh tự nhiên với vẻ đẹp quyến rũ kèm theo những thử thách chinh phục hang Tú Làn (tỉnh Quảng Bình) sẽ là thời gian đáng nhớ trong hành trình của các YouTuber. Kế đến là khoảng thời gian lắng đọng bên không gian phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) cùng đèn lồng và ẩm thực đặc trưng, tham quan làng rau Trà Quế và cùng làm gốm tại làng gốm Thanh Hà. Đón bình minh trên Cầu Vàng tại khu nghỉ dưỡng Bà Nà (Đà Nẵng) là mảnh ghép cuối cùng của hành trình cho một bức tranh Việt Nam hiện đại và tươi đẹp.

Là một sự mở đầu

Google Adventure Vietnam chưa dừng lại vào ngày 28/6 dù hành trình với các YouTuber kết thúc, những hoạt động thúc đẩy quảng bá du lịch Việt Nam rất thú vị của chương trình đến từ Google vẫn sẽ tiếp diễn trong thời gian ngắn sắp tới bằng một điểm nhấn rực rỡ trên thư viện văn hoá nghệ thuật toàn cầu Google Arts & Culture.