Khách hàng béo phì khiến hãng hàng không bị kiện gần 300 triệu đồng

Hoài Anh | news.zing.vn 20:00 19/11/2018

Một kỹ sư người xứ Wales đã đòi hãng hàng không British Airways bồi thường khoản tiền 10.000 bảng (gần 300 triệu đồng) vì bắt anh ngồi cạnh một hành khách béo phì hơn 12 giờ bay.

Theo Telegraph, Stephen Prosser, hành nghề kỹ sư, 51 tuổi, đã phải nhận những tổn thương nghiêm trọng trên chuyến bay từ Bangkok (Thái Lan) đến sân bay London Heathrow (Anh) của hãng hàng không British Airways vào 10/1/2016.

Ông Prosser cho hay mình được xếp chỗ ngồi cạnh một người đàn ông khổng lồ trên máy bay. Theo như miêu tả, vị khách kế bên Prosser cao 1,95 m và nặng gần 150 kg. Thân hình quá khổ của người "bạn đồng hành" đã lấn rất nhiều sang phần ghế của kỹ sư 51 tuổi và khiến ông bị ép vào sát góc suốt 12 giờ và 40 phút bay.

Luật sư của Prosser khẳng định việc ngồi sai tư thế trong thời gian dài đã khiến thân chủ của mình chịu tổn thương suốt 3 tháng sau đó. Và giờ, tình trạng sức khỏe của kỹ sư 51 tuổi đang ngày một nghiêm trọng hơn.

Trước những cáo buộc từ phía Prosser, đại diện của British Airways đã phủ nhận tất cả. Họ cam đoan ông Prosser "hoàn toàn không có dấu hiệu gặp chấn thương" khi rời máy bay.

Những người bạn đồng hành "béo phì" đôi khi sẽ khiến các hành khách gặp nhiều khó chịu. Ảnh: Alamy.

Về phần mình, "nạn nhân" chia sẻ: "Khi cánh cửa máy bay chuẩn bị đóng lại, một người đàn ông khổng lồ xuất hiện. Anh ta ngồi giữa tôi và một hành khách khác ngồi ghế cạnh lối đi. 

Không chỉ béo phì, xương của anh ta cũng rất lớn nữa. Tôi khó chịu ngay từ khi anh ta ngồi xuống. Tôi thấy như mình bị ghim chặt vào trong góc vậy. Tôi đã yêu cầu được đổi chỗ nhưng do chuyến bay hôm đấy đã kín người nên họ không thể làm gì khác. Tôi buộc phải trở về chỗ và chịu cảnh này cho đến hết chuyến bay".

British Airways bác bỏ cáo buộc từ ông Prosser. Ảnh: Fortune.

Prosser muốn hãng hàng không British Airways phải bồi thường cho anh ta từ 5.000-10.000 bảng vì những tổn thương về thể chất cũng như sự thiếu thoải mái suốt chuyến bay 2 năm trước.

Câu chuyện của những khách hàng "ngoại cỡ" từ lâu đã trở thành vấn đề đau đầu trong giới hàng không. Để giải quyết thực trạng này, Air France-KLM, một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới, đã đưa ra một chính sách đặc biệt vào năm 2010. Theo đó, một hành khách quá béo đến nỗi không ngồi vừa một ghế kích thước chuẩn sẽ phải mua hai ghế hoặc bị cấm lên máy bay vì lý do an toàn.

Thực tế, Prosser không phải người đầu tiên gặp phiền phức với những bạn đồng hành béo phì.

Etihad Airways cũng từng gặp rắc rối tương tự khi khách hàng đâm đơn kiện vì chuyện chỗ ngồi của người béo phì. Ảnh: Landor.

Năm 2015, một hành khách tên James Andres Bassos đã kiện Etihad Airways lên tòa án bang Queensland, Australia, và đòi bồi thường 227.000 USD. Lý do người này đã bị xếp ngồi cạnh một hành khách béo phì trên chuyến bay từ Sydney (Australia) đến Dubai (UAE) năm 2011.

Vị khách "quá khổ" đã ngồi lấn sang phần ghế của anh cũng như liên tục ho, bắn nước bọt suốt chuyến bay. Bệnh đau lưng của Bassos đã trở nên nghiêm trọng hơn sau chuyến đi này do anh phải ngồi sai tư thế suốt thời gian dài.