Đời sống

Không mất 2 triệu/ một vết xước nhưng nhiều người cũng có trải nghiệm khách sạn "kinh hoàng"

TRANG TRẦN | Tổng hợp 21:00 19/09/2018

Chuyện thái độ phục vụ trong khách sạn không tốt không phải là chuyện hiếm. Sau vụ một nhóm bạn trẻ phản ứng về thái độ phục vụ của 1 resort có tiếng ở phía Bắc, nhiều bạn trẻ khác cũng lên tiếng kể lại câu chuyện của mình.

Sau vụ việc X. Villa ở Thạch Thất, Hà Nội bị phàn nàn về thái độ phục vụ, nhiều bạn trẻ đã chia sẻ lại về những sự cố kinh điển khi đặt phòng khách sạn của mình.

Việc đến địa điểm du lịch mới tìm khách sạn là một quyết định vô cùng mạo hiểm, đặc biệt là vào dịp cao điểm du lịch. Các khách sạn có thể kín chỗ, cộng thêm giá phòng tăng cao dẫn đến bạn phải "nhắm mắt đưa chân" vào một nơi bạn không thực sự muốn. Thu Phương (18 tuổi, Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm khi đi du lịch ở bãi biển Hải Hậu, Nam Định: "Lúc chúng mình đến nơi thì đã 8,9 giờ nên đành nghỉ tạm trong một nhà nghỉ. Phòng bé đến nỗi chỉ kê vừa hai cái giường và phòng vệ sinh hôi đến mức không dám mở cửa". 

Bài đăng "bốc phốt" X. Villa gây sốt trên mạng.

Nhưng kể cả có tìm hiểu trước trên mạng, các bạn trẻ vẫn phải rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười. Huỳnh Văn Bi (23 tuổi, Bình Định) kể: "Đừng nên tin quá nhiều vào hình ảnh ở trên các trang đặt trực tuyến, tốt nhất là nên thảm khảo qua bạn bè. Tớ đặt một homestay được quảng cáo là mang phong cách thiên nhiên nhưng khi nhận được là... một cái chòi. Đã lắm muỗi, còn phải ở chung với 4 phòng khác, không điều hòa, chỉ có quạt". Định phàn nàn, nhưng thấy ông bà chủ đều già cả, thiếu kinh nghiệm kinh doanh nên anh chàng đành chịu.

Đọc câu chuyện của bạn Hương Trà (Facebook C.N), nhiều người cảm thấy bức xúc vì nhóm của cô nàng bị bắt đền bù 2 triệu đồng cho một vết xước mờ trên sàn, 500K vì... "thiếu" 7 cái thìa cà phê, nhưng việc khách sạn "bắt phạt" khách với những khoản phí "trên trời" không phải là hiếm gặp. Trong chuyến đi tham quan thực tế cùng với lớp tại Quảng Bình, Bình Minh (21 tuổi, Hà Nội) đã đếm đủ những đồ dùng được liệt kê trong danh sách trước khi nhận phòng, nhưng đến khi trả phòng, nhóm của Bình Minh vẫn được khách sạn yêu cầu trả 50K vì đã dùng một chai nước trong tủ lạnh, trong khi tất cả mọi người trong phòng đều khăng khăng là không hề động đến. Cuối cùng, sau một hồi tranh luận, cô nàng vẫn phải bỏ ra 50K cho một chai nước mà mình không uống, coi như là phí "rút kinh nghiệm".

Đọc trước đánh giá trên mạng là một cách để tránh những khách sạn không tốt.

Đáng chú ý, trong tất cả những trường hợp xảy ra tranh cãi, khách sạn luôn có lý lẽ để biện bạch. Hoàng Huyền (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) từng phải chịu cảnh ở trong một căn phòng bị hỏng điều hòa mà không được đổi. Huyền tâm sự: "Thắc mắc với nhân viên thì họ nói là họ không biết, cái này phải hỏi chủ nhà nghỉ. Hẹn xuống gặp thì bà ấy đi vắng, nói chuyện qua điện thoại thì bà ấy bảo là phòng vốn như vậy rồi, muốn ở gần biển, không phải đi taxi thì chỉ có như vậy thôi, nếu vẫn không ở thì sẽ trả lại tiền một nửa".

Những vấn đề bất cập này không còn mới mẻ, nhưng dù có được phản ánh nhiều đến thế nào cũng vẫn còn tồn tại. Hành khách gặp chuyện ức chế thường không muốn đôi co nhiều với khách sạn và hầu hết đều bỏ qua cho xong chuyện, cùng lắm là đăng bài bức xúc trên Facebook. Đến lần du lịch sau, nếu không tìm hiểu thật kĩ, họ vẫn có thể dễ dàng  rơi vào hoàn cảnh tương tự.