Giải trí

Làm quản lý nhóm nhạc K-Pop đã khổ, phụ trách “nhà đông con” Seventeen còn mệt hơn nhiều

cà rốt | tuần san HHT 10:00 22/10/2019

Nếu muốn “đi đu đưa đi”, đừng “dại dột” làm quản lý của SEVENTEEN kẻo “lúc đi hết hồn lúc về… dứt hợp đồng” ngay và luôn á!

“Nước mắt mấy anh lau bằng quản lý mới”

Nhà 17 có 13 thành viên, lấy trung bình cộng ta được… số “đời” quản lý đã từng làm việc với các chàng từ ngày debut đến nay. Lần lượt, lần lượt từng người “ra đi đầu không ngoảnh lại”, ngay đến những quản lý thân thiết nhất cũng chỉ “trụ” tối đa được 6 tháng. Bởi “đại gia đình” này đông gấp đôi, gấp ba các nhóm khác nên cả số lượng và chất lượng trong từng hoạt động đều phải tăng theo cấp số nhân, trong khi “đội ngũ” quản lý lại chỉ vỏn vẹn 3 người, khối lượng công việc dày đặc khiến họ kiệt sức nên đành “từ bỏ cuộc chơi”.

Ngày nào cũng phải “lên bảng đếm số” sao cho “không trượt người nào”, trông coi khoảng 40 chiếc vali (được chuyên chở trên một xe tải riêng), chuẩn bị phục trang biểu diễn mỗi một bài là 13 bộ đính kèm phụ kiện các kiểu. Mà SEVENTEEN thì độ nhiệt tình “thượng thừa” rồi, lần nào lên sân khấu cũng “quất” sương sương ba bốn bài, thành thử ra quản lý trong cánh gà cứ vắt giò lên cổ mà chạy theo. Câu hỏi “tu từ” muôn thuở: “Hôm nay ăn gì?” khi được áp dụng trên diện rộng lại càng thêm phần nan giải. Mặc dù quản lý đã chu đáo làm sẵn “phiếu trắc nghiệm” chọn 1 trong 3 nhưng luôn thu về kết quả 13 người 7749 ý, quyết định mãi không xong mấy anh còn đứng lên nhảy múa loạn xạ “khủng bố” tinh thần team quản lý.

Một số dịp vắng lịch trình tưởng sẽ là cơ hội hiếm hoi để quản lý được nghỉ ngơi, dè đâu họ phải đi siêu thị sắm sửa đồ dùng cho cả nhà. Mà chẳng thà đi một mình còn đỡ, lúc nào cũng có một đám “hổ báo trường mẫu giáo” kè kè theo sau, láo nháo hết đòi cái này lại giành cái kia, cãi nhau chí chóe. Mỗi lần vào trong đó, người vui mừng nhất có lẽ là… chủ siêu thị, vì nhà đông con này càn quét quá “dã man”, thiếu điều muốn bưng nguyên cái siêu thị về nhà. Đó cũng là một nỗi “khổ tâm” tại đã mua là phải mua sỉ, vừa tiết kiệm tiền lại khỏi chứng kiến nhiều phen “ảo thuật” như tuýp kem đánh răng mới mua về hôm kia còn chưa mở nắp nay đã xẹp lép, xiêu vẹo tưởng như có ai… ăn kem đánh răng trừ bữa.

Trong Point Of Omniscient Viewpoint, anh quản lý chia sẻ rằng ngày nào cũng hối hận vì lỡ nhận việc đúng vào đợt quảng bá của SEVENTEEN. Thành viên Seungkwan thông cảm và chỉ mong anh có thể tiếp tục ít nhất là đến khi kết thúc quảng bá, còn hứa sau đó sẽ cùng nhau ra ngoài ăn ngon và tặng cho các anh những đôi giày thật đẹp như một cách bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc.

“Bí kíp sinh tồn” nơi “đất chật người đông”

Không chỉ quản lý, chính các thành viên SEVENTEEN cũng phải tự tìm cách thích nghi và xoay xở với nhiều bất cập. Lúc đi diễn, “đại gia đình” này toàn được ưu ái cho phòng chờ bự nhất, ấy vậy mà vẫn cứ thấy bức bối vì người thì đông mà cứ hay cười nói lao xao, chạy nhảy ồn ào, tỏa ra nhiều năng lượng làm không gian nóng nực, “thiếu oxy trầm trọng”. Để đến được sân khấu cũng cần đi những hai lượt thang máy, ra tới nơi thì nối đuôi nhau hô từng cái tên hoặc mã số gì đấy để điểm danh. Boo kể hồi đó là tân binh còn đỡ, còn trẻ mà, cứ “la làng” thoải mái thôi, nhưng mà giờ thiết nghĩ mình cũng là “tiền bối” rồi, gào to quá lỡ đàn em nhìn bằng ánh mắt “kỳ thị” rồi sao, cho nên ráng “thấp cổ bé họng” lại (ca này khó).

Đi WC bắt buộc phải kéo theo một đám, dăm ba người thôi cũng được, chứ không thì “vắng mợ chợ vẫn đông”, ai cũng bận bịu nên sẽ không để ý nổi. Hôm nào lịch trình quá kín, 2 - 3 thành viên sẽ tắm chung để tiết kiệm thời gian. Với chính sách “thắt lưng buộc bụng”, không chỉ SEVENTEEN mà các nghệ sỹ khác của nhà Pledis như NU'EST còn tiết kiệm cả… quần áo. Fan không ít lần bắt gặp những bộ cánh “quen thuộc”, thậm chí còn bê nguyên xi cách mix & match.

Chuyển hóa bất lợi, ghi danh bảng vàng

Dường như bao trở ngại không ngăn được SEVENTEEN chùn bước mà ngược lại còn là điều kiện để “thời thế tạo anh hùng”. Trai nhà này đang tận dụng rất tốt nguồn “nhân lực” dồi dào để huy động vote trên các show hay những giải thưởng lớn nhỏ. Một thuận lợi khác của nhà 17 chính là gần như không cần vũ công phụ họa. Chỉ riêng mấy anh chàng đã đủ chiếm trọn sân khấu, lúc đầu có thể hơi khó để nhận mặt thành viên nhưng một khi đã quen rồi sẽ thấy stan SEVENTEEN là một quyết định đúng đắn vì nhìn góc nào trên màn hình cũng thấy đẹp, sức hút nhân lên 13 lần.

Vũ đạo đều đến mức khó tin cũng là “đặc sản” của nhà này, tạo nên sức cộng hưởng “siêu to khổng lồ” làm hỏng sân khấu Golden Disc Awards đầu năm nay. “Hậu cung” cứ ngày một đông, tỉ lệ thuận với lượng album bán ra. “Quả bom” SEVENTEEN đã được châm ngòi rồi, đoán xem sức “hủy diệt” sẽ mang tầm cỡ thế nào Carat nhé?