Đời sống

Những lý do hủy đơn hàng không thể "bá đạo" hơn của các "thượng đế"

BINGO (tổng hợp) 12:45 29/09/2018

Đôi khi, khách đưa ra những lý do hủy đặt hàng khiến người bán không biết nói gì hơn.

Đúng là nghề nào cũng có những nỗi thống khổ riêng nhưng cực đến phát rồ chắc hẳn có nghề bán hàng online. Không gặp những "thượng đế" tính cách ẩm ương, thì cũng chạm trán những trường hợp hủy đơn hàng khiến nhiều chủ shop cũng méo mặt.

Mới đây, trong một nhóm đông thành viên trên mạng xã hội đăng tải bài viết khách hàng hủy bỏ đơn hàng với lý do "dở khóc dở cười" khiến dân mạng xôn xao bàn tán. 

Bài viết thu hút sự quan tâm từ cư dân mạng.

Nhiều khách đặt hàng rồi lặn mắt tăm, gọi điện không được, nhắn tin không trả lời làm người bán bức xúc. Một số khách "có tâm" hơn khi đưa ra lý do hủy đơn hàng vô cùng báo đạo khiến chủ shop chỉ biết cười trừ.

Sau vài giờ đăng tải trên mạng xã hội, bài viết nhanh chóng thu hút sự quan tâm và bình luận từ cư dân mạng.

Dân mạng nhanh chóng để lại bình luận của mình.

Tài khoản A.N. chia sẻ thêm một lý do hủy đơn hàng dở khóc dở cười: "Bưu điện hoàn hàng ghi trên giấy báo: Khách không nhận hàng vì không thích nhận nữa".

“Túm hết tụi hủy đơn hàng, bom hàng vào 1 mối rồi nhốt chung nhau nhé huhuhu, quá đáng lắm luôn á. Cay đắng như lúc bạn nhận ra cuộc sống không giống cuộc đời”, tài khoản K.V. bình luận.

Chuyện khác "order cho sang mồm" giờ chẳng phải hiếm nữa. Những người bán hàng online ít nhiều cũng đã gặp vài ba thượng đế khó chiều như vậy. Không ít trường hợp các chủ shop trên mạng phải lên Facebook than trời vì những người khách chỉ đặt hàng cho vui kiểu đó.

Bán hàng online, nhiều chủ shop cũng méo mặt vì bị khách "hành".
Hàng loạt gói hàng ship COD bị trả lại do khách hàng "ẩm ương" không nhận.

Người bán nhiệt tình tư vấn mọi thông tin, chất lượng sản phẩm, sau đó ghi đơn hàng rất cẩn thận chờ giao hàng nữa là xong. Nhưng có thể vài phút sau, hoặc khi hàng được giao đi rồi thì bị hủy đơn hàng đột ngột coi như công sức, chi phí gói hàng giao hàng đổ xuống sông xuống biển. Đương nhiên người chịu thiệt hại là người bán hàng. Thử hỏi, những lúc đó, có ai không cảm thấy bức xúc. 

Lý do hủy đơn hàng khiến người bán cười ra nước mắt. Mỗi khi gặp những khách "chỉ đặt cho vui" như thế này, không biết, chủ shop phải "đốt vía" bao nhiêu lần cho bõ tức.

Vẫn biết rằng cuộc sống may rủi là chuyện bình thường, kinh doanh gặp khách này khách khác cũng lẽ tự nhiên. Tuy nhiên, chúng ta nên là những người mua sắm văn minh, trao đổi thuận mua thì vừa bán, chứ đừng tạo ra những trường hợp cười ra nước mắt cho bên mua lẫn bên bán.

Hiện tại, bài viết vẫn đang thu hút sự chú ý và chia sẻ từ cư dân mạng.