Những món ăn giúp người gầy tăng cân hiệu quả

Minh Nhật | Dantri.com.vn 09:00 31/08/2018

Bạn rất lo lắng và tự ti về ngoại hình quá gầy gò của mình? Đừng phiền muộn, vì với những món ăn đơn giản, dễ chế biến từ những nguyên liệu này, cân nặng của bạn có thể tăng lên đáng kể chỉ sau một thời gian.

Trong bí đỏ chứa nhiều khoáng chất, vitamin và axit hữu cơ cực kỳ tốt cho việc tăng cân. Theo thống kê, 100g bí đỏ sẽ cung cấp khoảng 30 calo, 8% glucid, 1% protein, 19mg phốt pho, 430mg kali, 23mg canxi, 0,5mg sắt, 8mg vitamin C...

Đồng thời, khi kết hợp giữa bí đỏ và sữa thì lượng calo còn được gia tăng gấp đôi, bởi vì trong sữa có chứa nhiều chất béo, carbohydrate, protein, canxi, caseinprotein sẽ giúp bạn cân bằng dinh dưỡng và làm cơ thể tăng cân nhanh chóng.

Trong một ly sinh tố chứa từ 400 đến 600 calo, cùng với một lượng protein, các vitamin và khoáng chất quan trọng khác, giúp cân nặng tăng lên đáng kể. Bạn có thể tự làm sinh tố với sữa tại nhà để đảm bảo sức khỏe, bao gồm các vị như: socola, chuối, bơ, dâu,….

Trong thịt đỏ chứa nhiều thành phần dĩnh dưỡng như: protein, sắt, kẽm, các vitamin B2, B6, B12,… rất tốt cho việc cải thiện cân nặng và tăng cường cơ bắp ở người gầy ốm. Không chỉ vậy, nếu sử dụng loại thịt này đúng cách còn mang lại cho bạn sức khỏe dồi dào và nâng cao hệ miễn dịch.

Trái bơ là một loại thực phẩm giàu calo và chất béo lành mạnh. Cụ thể, một trái bơ lớn có thể cung cấp 322 calo, 29 gam chất béo và 17gam chất xơ. Với từng đó các thành phần dinh dưỡng, loại quả này đủ khả năng để giúp cân nặng của bạn gia tăng một cách nhanh chóng,

Tinh bột là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình tăng cân và cũng là thành phần có rất nhiều trong ngũ cốc. Ngoài ra, ngũ cốc còn giàu chất xơ, calo và các khoáng chất cần thiết giúp người gầy lên cân nhanh chóng. Vì vậy, cải thiện thể hình thì thực đơn hàng ngày của bạn không thế thiếu gạo, kê, yến mạch và bắp.