Góc hạnh phúc

Quản lý tiệm bánh mỳ lái xe 7 tiếng đồng hồ để trả chìa khóa cho khách hàng

THỤC HÂN - Ảnh tổng hợp từ Internet | INSIDE EDITION 17:35 23/11/2019

Những người hùng thực sự là những người sẵn sàng giúp đỡ người khác, bất chấp khó khăn.

Chú quản lý một tiệm bánh mỳ ở New York (Mỹ) đang được cộng đồng mạng ca ngợi vì đã có hành động vượt lên trên cả trách nhiệm của mình, nhằm giúp đỡ khách hàng.

Mới đây, cô Diana Chong ghé vào tiệm bánh mỳ Bagels 101 để mua đồ ăn sáng, trong khi vẫn để xe ô tô nổ máy. Cô dự định mua được bánh xong sẽ lái xe hơn 3 tiếng đồng hồ để đến thăm bạn ở Pennsylvania.

Tuy nhiên, khi đến nhà bạn, Chong nhận ra rằng cô đã để quên chìa khóa ô tô trên mặt quầy ở tiệm bánh mỳ.

Cô Diana Chong vào mua bánh mỳ trong tiệm Bagels 101.

Do ô tô của Chong có thiết bị điện tử xác thực, nên cô có thể tiếp tục lái xe đi (sau khi mua bánh) mà không cần chìa khóa. Nhưng khi không có chùm chìa khóa, thì cô không thể khởi động lại xe được nữa.

Cô đành gọi lại cho tiệm Bagels 101 và nói chuyện với chú quản lý tiệm là Vinny Proscia về tình huống mà mình gặp phải. Chú Proscia tìm kiếm và đúng là thấy chùm chìa khóa của Chong ở trên mặt quầy. Chú lập tức nói sẽ lái xe đến nhà bạn của cô ở Pennsylvania để trả lại.

Dù lúc đó là giờ cao điểm, nhưng chú Proscia vẫn lên đường ngay. Vài tiếng sau, chú vui vẻ trao lại chìa khóa cho khách hàng của mình. Không chỉ vậy, chú lại lái xe quay về ngay sau đó để sáng hôm sau có thể làm việc bình thường. Vậy là, chú Proscia đã lái xe 7 tiếng liên tục để khách hàng nhận lại được chìa khóa xe.

Chú Proscia và con gái chụp ảnh với cô Diana Chong khi cô ghé tiệm bánh lần nữa.

Chong rất xúc động và đã đăng câu chuyện của mình lên mạng xã hội. Rất nhiều người khen ngợi chú Proscia là “người quản lý tiệm bánh tốt bụng nhất”. Tuy nhiên, bản thân chú Proscia coi hành động của mình là hết sức bình thường, không có gì to tát. “Đây chỉ là điều mà tôi đã luôn được dạy: khi có thể giúp đỡ, hãy giúp đỡ” – Chú Proscia kết luận.