Giải trí

SuperM, đường thành công còn rất xa và chưa hề thấy hoa hồng

LINH NHI | TỔNG HỢP 14:00 09/10/2019

Ông lớn SM Ent đã dốc mọi tiềm lực cho siêu dự án mang tên SuperM, nhưng xem ra đường thành công trên đất Mỹ của SuperM vẫn còn rất xa.

Ngay từ khi SM Ent lên kế hoạch thành lập nhóm SuperM gồm bảy thành viên đến từ các nhóm nam đang hoạt động của họ, ông lớn này đã tự tin gọi đây là biệt đội Avengers của K-Pop, đặt mục tiêu đưa SuperM chinh phục thị trường Mỹ. Quả thực SM Ent đã đầu tư cực mạnh cho SuperM khi chi bộn tiền để quay một MV cực sang chảnh hoành tráng, thực hiện chiến dịch quảng bá bài bản khiến các fan không thể không chờ đợi cú đột phá.

Thế nhưng ngay cả fan ruột của EXO, SHINee hay NCT 127WayV cũng không khỏi tránh được thất vọng khi xem MV debut của SuperMJopping. Đành rằng MV sang xịn mịn như phim hành động, nhưng chất lượng âm nhạc của ca khúc lại không làm khán giả hài lòng. Và mới đây, cư dân mạng đã nhìn lại những gì SuperM nhận được sau vài ngày chính thức ra mắt, để thấy rằng chặng đường của tân binh nhà SM Ent vẫn còn rất xa hai chữ thành công.

Thành tích debut không có đột phá

SuperM debut tại Mỹ, nên ai cũng hy vọng nhóm sẽ khiến khản giả quốc tế xôn xao chú ý. Nhưng thành tích của ca khúc Jopping trên các bảng xếp hạng ở Mỹ lại rất bình thường, thậm chí còn xếp sau ca khúc Superhuman của nhóm NCT127 nữa. Số lượng view trên Youtube cũng không có gì đáng chú ý, 10 tiếng sau khi lên sóng mới thu về 4,2 triệu view mà thôi. MV bị cho là hoành tráng nhưng không có nội dung, chẳng đủ thu hút để khán giả muốn xem đi xem lại. Ngay tại Hàn Quốc, Jopping cũng lọt thỏm trong các bảng xếp hạng âm nhạc, cho thấy fan K-Pop ở quê nhà cũng không mặn mà với bài hát này.

Phải bán album kiểu tặng kèm

SM Ent dĩ nhiên sẽ áp dụng đủ mọi chiêu trò để kích cầu bán album, nhằm giúp SuperM có mặt trong bảng xếp hạng Billboard. Album debut của SuperM có tới 8 phiên bản khác nhau, một bản chung và bảy bảy cá nhân của 7 thành viên trong nhóm nhằm dụ fan rút tiền mua càng nhiều càng tốt. Không chỉ có vậy, khán giả mua áo thun của các thành viên trong nhóm, mua album vật lý sẽ được tặng kèm album nhạc số. Các fan mua vé xem concert hay fansign của SuperM tất nhiên cũng được tặng album luôn. Số lượng album tặng kèm này sẽ được tính vào lượng album đã tiêu thụ, giúp SuperM có thêm cơ hội thăng hạng trong bảng xếp hạng Billboard.

Concert chưa cháy vé

Các nghệ sĩ nhà SM Ent từng sở hữu những chuỗi concert cháy vé, thậm chí diễn ở sân vận động với hàng chục nghìn chỗ ngồi cũng hết vé trong nháy mắt. Chưa kể fan của EXO, SHINee NCT hợp sức lại ủng hộ thì concert SuperM hẳn phải đắt hàng lắm.

Thế nhưng điều đó đã không diễn ra với concert của SuperM tại Mỹ. Kiểm tra trên hệ thống bán vé, khán giả có thể thấy còn khá nhiều khu vực trống. Nhưng chắc chắn khi SuperM về Hàn Quốc trình diễn, thì tình trạng vé bốc hơi trong vòng vài phút sau mở bán rất dễ xảy ra.

Có thể thấy SuperM hiện vẫn chưa gặt hái thành công như mục tiêu mà công ty SM Ent đặt ra. Nhiều cư dân mạng cho rằng SuperM là một tham vọng sai lầm của ông lớn này, khi cứ nghĩ rằng ghép một vài thành viên của các nhóm nhạc nổi tiếng lại với nhau là tạo ngay ra một nhóm ăn khách. Chưa kể nhiều fan của các nhóm nhạc hiện tại còn chẳng ủng hộ các thành viên phải hoạt động với một nhóm mới. Bởi idol vốn đã kiệt sức với lịch trình dày đặc của nhóm mình rồi thì các chàng trai SuperM càng mệt mỏi hơn nữa khi khối lượng công việc tăng thêm nhiều lần.

Nhưng đường còn dài, và các chàng trai vẫn còn rất nhiều cơ hội để chứng minh sức hút của mình. SM Ent vốn là công ty luôn thử nghiệm những điều mới mẻ, và biết đâu lần này họ lại tiếp tục thành công?