Đời sống

Thực hư việc chủ khách sạn ở Sầm Sơn đuổi khách vì không dùng bữa tại khách sạn

Bình Minh | dantri.com.vn 18:15 10/07/2018

Cơ quan chức năng TP Sầm Sơn, Thanh Hóa cho biết đang làm rõ thông tin khách hàng tố khách sạn C.Đ.L (nằm trên đường Hồ Xuân Hương) đuổi khách vì không ăn.

Theo đó, ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, qua mạng xã hội, đến sáng nay thành phố cũng đã nắm được sự việc và đang cho các ban ngành chức năng vào kiểm tra, theo dõi các thông tin để xử lý.

“Do khách hàng không gọi, hay thông tin đến số điện thoại của đường dây nóng của TP niêm yết tại khách sạn nên đến khi mạng xã hội lan truyền thì thành phố mới nắm được sự việc. Nếu đúng có việc đuổi khách trong đêm như vậy, sẽ xử lý nghiêm” - ông Tuấn thông tin.

Chữ ký của một người trong đoàn khách nhận ăn tại khách sạn.

Trước đó, vào ngày 9/7, một du khách đăng tải bài viết “tố” chủ nhà nghỉ C.Đ.L nằm trên đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, TP. Sầm Sơn có hành vi đe dọa, đuổi khách giữa đêm vì khách không ăn tại khách sạn.

Nội dung đăng tải lên Facebook cá nhân, anh Đ. cũng cho rằng khách sạn chặt chém, khi có sự mâu thuẫn giữa hai bên, chủ khách sạn đã gọi “xã hội đen” đến hù dọa, và dù lúc đó đã là 21h50 nhưng cả gia đình anh phải ra tận thành phố Thanh Hóa để thuê phòng.

Thế nhưng, trái ngược với những gì anh Đ. “tố”, chị Nguyễn Thị Thúy, chủ khách sạn trên khẳng định: “Ngay khi vào thuê, người dẫn đoàn đã ký vào sổ sách ăn 4 bữa ăn. Tuy nhiên mới ăn được 2 bữa thì họ nói đồ ăn chặt chém và toàn đồ Trung Quốc. Đến tối ngày thứ 2 thì không ăn nhưng họ cũng không báo cho khách sạn biết, đến khi khách sạn chuẩn bị đồ ăn xong đến giờ gọi cho khách thì khách nói không về.

Bữa ăn này được khách "tố" chặt chém.

Sau khi bất đồng quan điểm giữa hai bên, tôi có nói nếu các anh hủy hợp đồng thì tùy các anh. Thế là họ lên phòng mang đồ đạc xuống, tự ý đi chứ chúng tôi không đuổi. Thời điểm đó là hơn 8h tối chứ không phải gần 10h như họ đưa lên mạng xã hội. Có anh Khoa (người quen của hai bên và đứng ra thuê phòng hộ) đứng ra làm chứng”.

“Họ cố tình dở chứng để đi vì trước đó họ đã nói với anh Khoa là không muốn ở khách sạn của tôi nữa” - chị Thúy cho biết thêm.

Cũng theo chị Thúy thì bữa ăn đầu tiên cho 16 người gồm canh ngao, bề bề, mực, cá thu… nhưng chỉ hết 2 triệu đồng; bữa ăn thứ 2 cũng chỉ hết 1.240 nghìn đồng. Còn giá phòng thì chị Thúy cho biết đáng ra cuối tuần giá 1 phòng 4 giường loại 1,5m cho 10 người ở phải 2 triệu đồng nhưng do người quen đứng ra thuê nên chỉ lấy 1,3 triệu đồng.

Chủ khách sạn khẳng định chỉ nói "các anh hủy hợp đồng thì tùy các anh và khách hàng bỏ đi chứ không đuổi".

“Đây là mức giá chung ở Sầm Sơn, nếu ở các khu du lịch khác tôi nghĩ đâu có mức giá này. Khi khách tự ý bỏ đi, phá hợp đồng, chúng tôi cũng chỉ lấy giá 1 ngày rưỡi khách ở chứ không bắt khách phải đóng đúng mấy ngày như hợp đồng đã ký” - chị Thúy khẳng định.

Anh Cao Sỹ Khoa (người đứng ra thuê phòng cho đoàn trên) cũng cho biết: “Do đoàn có người quen của mình nên mình mới đứng ra thuê hộ. Cuối tuần hầu như các khách sạn đều kín hết, vì quen biết hơn nữa họ ký thỏa thuận ăn 4 bữa tại khách sạn nên họ mới đồng ý cho ở”.

“Bữa ăn đầu tiên tôi cũng tham gia ăn cùng đoàn, giá cả như thế là vừa phải chứ đâu có chặt chém như họ nói. Giá phòng cũng do quen họ mới lấy thế chứ cuối tuần phòng lớn cũng không có giá mềm như vậy. Việc họ đưa lên Facebook nói trong lúc đôi co, chủ khách sạn gọi “xã hội đen” đến là không đúng. Lúc đó, tôi cũng có mặt ở đó và giải quyết để hai bên đi đến thống nhất không thống nhất quan điểm thì hủy hợp đồng. Bên khách hàng tự ý đi chứ không có chuyện đuổi khách đi như trên mạng xã hội” - anh Khoa cho biết thêm.