Đời sống

Tranh cãi xung quanh việc quản lý Phúc Long lên tiếng về khách ngồi 11 tiếng vẫn đòi wifi free

00:15 29/04/2017

Xung quanh vụ việc người quản lý cửa hàng Phúc Long chi nhánh Phạm Hồng Thái (TP.HCM) trả lời khách về thời gian giới hạn sử dụng wifi, cộng đồng mạng đã có nhiều ý kiến trái chiều.

Theo chính sách phục vụ của chuỗi cửa hàng café và trà nổi tiếng Phúc Long thì một hóa đơn (không tính số lượng) sẽ nhận được một mã sử dụng wifi miễn phí trong vòng 90 phút. Nếu muốn có mã code tiếp theo thì khách hàng sẽ cần thực hiện giao dịch mới.

Cửa hàng café và trà Phúc Long chi nhánh Phạm Hồng Thái. (Ảnh: Internet)

Theo như anh C.K.Long, quản lý cửa hàng café và trà Phúc Long chi nhánh Phạm Hồng Thái (Q.1, TP.HCM), chia sẻ thì nhóm khách hàng trong đó có người sử dụng Facebook với tên G.K đến uống nước tại cửa hàng và ngồi suốt... 11 tiếng nhưng không gọi thêm món gì mà vẫn muốn được cấp thêm mã sử dụng wifi. Anh Long trả lời rằng nhân viên phục vụ đã thực hiện đúng quy định của công ty, từ chối yêu cầu thêm thời gian sử dụng wifi của nhóm khách này vì không muốn tạo tiền lệ xấu. Sau đó, khách hàng G.K đã có phản hồi trên trang Facebook của cửa hàng:

Phản hồi bức xúc vì không được sử dụng thoải mái wifi miễn phí từ khách hàng G.K.

Câu trả lời gây tranh cãi từ anh K.Long, quản lý cửa hàng Phúc Long chi nhánh Phạm Hồng Thái.

Anh K.Long sau đó cũng đã liên hệ xin lỗi bạn G.K và có những chia sẻ với báo chí về câu trả lời thiếu cẩn trọng của mình. Theo anh, giới hạn thời gian sử dụng wifi nhằm “tạo công bằng cho khách hàng” và cửa hàng vẫn có sự hỗ trợ trong trường hợp khách cần dùng thêm.

Ngay sau khi sự việc này được đăng tải, cộng đồng mạng đã lập tức có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh câu chuyện về khách hàng ngồi 11 tiếng vẫn muốn sử dụng wifi "xả láng" và điều lệ giới hạn wifi của quán café.

Nhiều bạn đồng thuận với ý kiến của khách hàng G.K và không đồng tình cách mà quản lý cửa hàng Phúc Long trả lời.

T.R: “Khách hàng là thượng đế người ta chỉ việc ngồi lâu xin wifi thôi chứ có gì đâu mà tính toán. Còn khách là không phân biệt uống ít hay uống nhiều, ăn ít hay ăn nhiều; đi uống cà phê thì cũng có người này người khác, có khách bước vô uống hết ly cà phê đứng lên về thì cũng có những khách ngồi lâu chứ! Và những khách mua về cũng đâu có chiếm chỗ hay sử dụng wifi. Tính toán những cái nhỏ nhặt như vậy thì đảm bảo lần sau không ai ghé. Có đời nào mở quán café mà sợ khách ngồi lâu.”

N.N.H: “Chưa biết đúng sai mà cách trả lời là sai. Mỗi bên có một chính sách khác nhau nhưng nhiệm vụ của nhân viên và quản lý là nói cho khách hiểu chứ không phải trả treo với khách! Mà đây chỉ là góp ý xây dựng chứ không phải chỉ trích.”

Ngược lại, cũng có rất nhiều bạn ủng hộ quan điểm của quản lý cửa hàng Phúc Long nhưng góp ý anh nên khéo léo hơn trong cách diễn đạt.

Tài khoản T.H.T.L cho rằng: “Công nhận anh quản lý Phúc Long hơi vạ miệng nhưng mà khách hàng cũng có vừa đâu nói thiệt. Thấy thì rút kinh nghiệm cư xử cho văn minh tử tế hơn chứ đừng hùa vô chửi người ta.”

G.C: “Anh quản lý Phúc Long làm vậy cũng không sai, ai đời vô quán người ta kêu ly nước ngồi mười mấy tiếng không biết xấu hổ. Cái sai của anh quản lý là câu kết hơi quy chụp và động chạm đến sự ủng hộ của nhiều khách hàng.”

Đ.T.H: “Chính sách mới của người ta rất rõ ràng rồi, thích thêm code thì gọi đồ mới.”

T.N: “Ra quán cafe để nói chuyện chứ có phải chơi điện tử đâu.”

T.T.T.L: “Thấy Phúc Long làm đúng. Ngày xưa làm quán cà phê, có mấy bạn vào kêu ly café đen (rẻ nhất) rồi ngồi từ sáng tới chiều. Vì một lẽ quán có wifi và máy lạnh, nhưng như thế khách đến sau không có chỗ lại phải ra ngoài ngồi.”

S.B: “Mình thấy quy định này được nghiên cứu kỹ, thời gian 90 phút cho một thức uống là quá chuẩn, nhâm nhi 90 phút được rồi để lâu tan đá ảnh hưởng đến chất lượng sản phảm. Còn việc kêu than sao không được dùng wifi hoài? Người ta kinh doanh nước uống chứ không phải kinh doanh Internet. Anh quản lý phát ngôn không được chuẩn, đứng ở tư cách người bán không được nói chuyện với khách hàng bằng ngữ điệu như vậy.”

Đặc biệt, câu trả lời của quản lý cửa hàng Phúc Long được coi như “nói hộ lòng” nhiều hộ kinh doanh café khác.

C.Q.Đ: “Mình kinh doanh cà phê, cũng chịu nhiều cảnh như Phúc Long, vô kêu ly cà phê đá 12K, ngồi chiếm hết một cái bàn, laptop, điện thoại cắm sạc hai, ba cái, quạt mở suốt, wifi, ngồi từ 8h- 17h, không gọi thêm món, chưa kể tiết mục đi vệ sinh nữa. Ai kinh doanh đi rồi sẽ hiểu cảm giác của Phúc Long.”

Thế còn bạn, ý kiến của bạn là gì?

QUYÊN (tổng hợp)